Trong danh mục xe của Volvo tại Anh đã không còn sự xuất hiện của mẫu S60, V60 và V90. Đây là bước đi tiếp theo của hãng xe Thụy Điển trong việc "khai tử" các dòng sedan và wagon khi mà sự quan tâm của khách hàng tới dòng sản phẩm này ngày càng giảm.
Từ tháng 6, Volvo đã loại bỏ mẫu sedan đầu bảng của mình là S90. Hãng nói rằng khách hàng đang hứng thú nhiều hơn với các mẫu xe điện EX30 và EX90. Volvo đồng thời cho biết sẽ "tiếp tục chuyển đổi nhanh chóng" việc cung cấp sản phẩm của mình, với các nỗ lực tập trung vào các mẫu xe điện hóa.
Việc "khai tử" trên diễn ra tại Anh và Volvo chưa xác nhận liệu có kế hoạch tương tự hay không tại Mỹ cũng như các thị trường khác.
Crossover và SUV đang thống trị bảng xếp hạng doanh số của Volvo. Mẫu xe XC40, XC60 và XC90 chiếm tới 75% lượng xe bán ra của thương hiệu Thụy Điển trong tháng 6. Volvo đã bán được 9.763 chiếc SUV thuộc danh mục kể trên, so với tổng số gần 13.000 xe. Doanh số xe sạc điện hoàn toàn và xe hybrid cắm sạc chiếm gần 30%.
EX30 và EX90 thể hiện nỗ lực của Volvo trong việc chuyển dịch sang xe điện. Trong đó, EX90 được xem là phiên bản thuần điện của mẫu XC90. Còn EX30 là mẫu xe nhỏ nhất của thương hiệu này (bé hơn cả XC40) và có giá bán khá hấp dẫn, khởi điểm từ 34.950 USD tại Mỹ (khoảng 830 triệu đồng).