Theo báo cáo của Hiệp hội Xe con Trung Quốc (CPCA), trong tháng 10 vừa qua, thị trường ôtô nước này đạt doanh số 2,033 triệu chiếc, tăng 0,7% so với tháng trước, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các dòng xe năng lượng mới chiếm 37,7% tổng doanh số, gồm 195.000 chiếc thuần điện và 272.000 xe hybrid.
Doanh số ôtô điện Trung Quốc tháng 10/2023:
Theo báo cáo của CPCA, Wuling giành vị trí thứ 2 trong top 10 hãng xe điện bán chạy nhất, sau BYD – hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc và vượt mặt các thương hiệu đình đám thế giới khác như Tesla, Volkswagen. Cụ thể, Wuling bán 45.087 xe điện mới, chiếm 9,11% thị phần. Tháng trước, hãng xe điện của liên doanh SGMW giữ vị trí thứ 4, doanh số 36.871 chiếc, tương ứng 7,37% thị phần.
Theo công bố từ TMT Motors, Wuling là một trong những hãng sản xuất xe điện của SGMW, liên doanh giữa General Motors (chiếm 44%, phụ trách phát triển sản phẩm, giám sát sản xuất và chất lượng); SAIC Motors và Wuling Motors (chiếm 56%, phụ trách bán hàng, hậu mãi, marketing). Hiện thương hiệu Wuling bao gồm một số sản phẩm như: Mini EV, Bingo, Gameboy, Air EV...
Trong đó, xe liên doanh Mỹ (SGMW) - Mini EV là xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới trong hơn 3 năm kể từ năm 2020 với doanh số tích lũy hơn 1,3 triệu chiếc. 9 tháng đầu năm 2023, doanh số mẫu xe này tại Trung Quốc là 170.000 chiếc, chiếm gần 30% thị trường xe cỡ nhỏ. Đây cũng là mẫu xe hiện đang được TMT Motors sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, theo chuyển giao công nghệ của SGMW. Theo công bố từ hãng này, có hàng trăm người Việt đang sở hữu và sử dụng dòng Mini EV.
Ngoài Mini EV, Bingo - một trong những mẫu xe điện đô thị mới của Wuling cũng bùng nổ doanh số kể từ ngày ra mắt vào cuối tháng 3/2023. Theo CleanTechnica, trong 9 tháng, mẫu xe này đạt doanh số hơn 150.000 chiếc. Mới đây, Bingo được phân phối tại Indonesia. Xe điện Bingo được hãng đặt mục tiêu có doanh số ấn tượng như Mini EV.