Aehra trình làng mẫu SUV chạy điện với kiểu cửa cánh bướm vào cuối 2022, và khi đó chỉ công bố hình ảnh ngoại thất và định hướng tương lai. Giờ đây, hãng chia sẻ thông tin chi tiết về cấu hình và nội thất xe.
Bên cạnh Lucid Air, không có nhiều xe điện trên thị trường có thể đi được hơn 800 km trong một lần sạc và điều này giúp Aehra được công chúng chú ý tới. Bộ pin mới trên chiếc SUV của Aehra và chiếc sedan điện sắp ra mắt là thành quả của mối quan hệ hợp tác với công ty pin Miba có trụ sở tại Áo.
Trên các mẫu xe của Aehra, khối pin sẽ lên tới 120 kWh, lớn hơn khối pin 100 kWh trên Tesla Model X. Mục tiêu phát triển của hãng bao gồm sạc nhanh lên đến 350 kW và điện áp cực đại 925 V. Miba cũng dự định cung cấp tính năng sạc hai chiều, điều mà chính quyền bang California muốn đưa ra thành quy định bắt buộc với xe điện.
Aehra tin rằng đây là cơ hội để phát triển một loại pin phù hợp với cấu trúc thân xe của hãng thay vì loại pin bán sẵn. Hơn nữa, pin Miba có hệ thống mà hãng tự tin tuyên bố là loại nhẹ nhất hiện nay.
Tổng công suất dự kiến của chiếc SUV khoảng 800 mã lực, bằng chiếc sedan. Bất chấp lượng điện năng cao, Aehra cho biết hãng không đặt mục tiêu phá vỡ bất kỳ kỷ lục tốc độ nào, thay vào đó là tránh khối pin quá khổ dẫn đến chi phí sản xuất cao hơn và trọng lượng lớn hơn.
Chiếc SUV có cabin tràn ngập công nghệ và rộng rãi đến mức cho phép 4 cầu thủ bóng rổ NBA có chiều cao trung bình 1,98 m ngồi vừa. Trên xe cũng trang bị một màn hình điều khiển siêu lớn kéo dài khắp táp-lô với chiều cao vượt trội. Nhiều người đặt ra nghi vấn liệu màn hình như vậy có chắn tầm nhìn khi lái xe hay không, nhưng hãng chưa có câu trả lời.
Aehra đặt mục tiêu bắt đầu giao xe tới tay khách hàng vào năm 2025.
Trên thị trường hiện nay, ít xe điện có quãng đường hơn 800 km như Lucid Air. Cuối năm 2022, chiếc Mercedes EQS 450+ đã thực hiện quãng đường từ Hồ Gươm, Hà Nội, và đến Núi Thành, Quảng Nam, với chiều dài 850 km và vẫn còn 1% pin.