Kia EV3 có kích thước DxRxC lần lượt là: 4.300 x 1.850 x 1.560 mm, trục cơ sở dài 2.680 mm - tức tương đương các mẫu crossover hạng B như: Mitsubishi XForce, Toyota Yaris Cross hay Hyundai Creta.
Được phát triển trên nền tảng E-GMP dành riêng cho các mẫu xe điện của Hyundai và Kia, EV3 sở hữu kiến trúc điện 400V để tiết kiệm chi phí, thay vì nền tảng 800V như các đàn anh Hyundai Ioniq 5 hay Kia EV6.
Kia EV3 được trang bị duy nhất một động cơ điện cho công suất tối đa 201 mã lực và 283 Nm mô-men xoắn, nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 7,5 giây, trước khi đạt tốc độ cực đại 170 km/h.
Đi kèm theo đó là cấu hình pin có dung lượng tùy chọn 58,3 hoặc 81,4 kWh, cho khoảng cách di chuyển lên tới 600 km nhờ chỉ số cản gió chỉ 0,263 cD. Xe tích hợp công nghệ sạc siêu nhanh cho phép bổ sung từ 10 lên 80% pin chỉ trong 31 phút và có thể cung cấp điện ngược ra cho các thiết bị khác thông qua giao thức V2L.
Bước ra từ concept ra mắt tháng 10 năm ngoái, Kia EV3 được thương hiệu Hàn Quốc giữ lại gần như trọn vẹn những đường nét mang hơi hướng tối giản và đậm chất tương lai viễn tưởng.
Mặt ca-lăng ở đầu xe đã lược bỏ hoàn toàn lưới tản nhiệt. Dải đèn demi LED hình chữ L đặt ngược kết hợp với hệ thống chiếu sáng full LED Projector đem lại diện mạo ấn tượng, trẻ trung.
Thân xe nổi bật với thiết kế mui bay, bộ la-zăng vuông vức và phần đuôi xe cũng tuân theo lối sắp đặt tối giản hiện đại nhờ hệ thống đèn báo phanh dạng LED thanh mảnh và vuông vức.
Bên trong khoang nội thất, Kia EV3 thực sự đem lại cảm giác thân thiện như đang ở trong nhà: Các loại vật liệu da, nỉ, vải, nhựa tái chế... được thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu và pha trộn rất hài hòa giữa các tông màu sáng - tối.
Cabin xe nổi bật với hệ thống màn hình thông tin dạng kép 12,3 inch sau tay lái và ở giữa bảng táp-lô được bố trí liền mạch. Thậm chí ở giữa hai màn hình này, Kia EV3 còn có cả một màn hình phụ 5 inch dành riêng để chỉnh điều hòa.
Nhờ đó, bảng táp-lô đã trở nên cực kỳ tối giản và gọn gàng. Hàng phím chức năng trung tâm chuyển sang dạng cảm ứng, cửa gió được thiết kế tối giản và hòa nhập giữa các mảng sáng - tối.
Đặc biệt, thiết kế vô-lăng trên EV3 rất ấn tượng, với kiểu bố trí hai cánh và vát cả đáy lẫn đỉnh. Logo Kia được đặt lệch, với kiểu phối màu tay nắm trong sáng ngoài tối đem lại cảm giác vừa thân thiện nhưng cũng rất hiện đại.
Cần sang số bố trí bên phải, ngay dưới lẫy gạt mưa sau vô-lăng. Hành khách có thể tương tác với xe thông qua hệ điều hành WebOS, có hỗ trợ của trợ lý giọng nói ảo tích hợp AI.
Khu vực ghế ngồi phía trước đã lược bỏ yên ngựa đem lại cảm giác cực kỳ thoáng đãng. Bệ tỳ tay trung tâm có thể trượt lên xuống linh hoạt giống hệt mẫu xe "anh họ" Hyundai Ioniq 5.
Hàng ghế trước hưởng thụ đầy đủ các tính năng chỉnh điện, làm mát và sưởi ấm hay là cả "chế độ thư giãn". Trong khi đó ở phía sau các hành khách cũng có cửa sổ trời, cổng sạc và cửa gió điều hòa.
Về vận hành, xe tích hợp cả tính năng lái bằng 1 chân ga, kèm phanh hồi năng i-Pedal 3.0. Gói ADAS với các tính năng phanh tự động phòng tránh va chạm, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ tự hành trên cao tốc, tự động lùi xe vào điểm đỗ kèm hỗ trợ tránh va chạm sau.
Theo thương hiệu Hàn Quốc, Kia EV3 sẽ được bán ra tại quê nhà trước tiên, ngay trong tháng 7 tới với mức giá chưa tiết lộ. Sau đó, mẫu crossover thuần điện sẽ có mặt tại các thị trường châu Âu vào nửa cuối năm nay và rất có thể là cả Mỹ khoảng đầu năm 2026.