Một trong những tính năng thú vị nhất trên Kia EV9 là hàng ghế thứ hai, với hai ghế độc lập, có thể quay 180 độ. Có nghĩa, hành khách ở hàng ghế thứ hai và thứ ba sẽ đối mặt với nhau. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không có khi xe bán ra tại Mỹ.
Đây không phải là điều mà hãng xe Hàn cố tình tạo ra. Đại diện hãng khẳng định với Motor.1, rằng tính năng này không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn ôtô tại Mỹ.
Nhưng hàng ghế thứ hai, với kiểu hai ghế độc lập, vẫn có những chức năng mang lại sự thoải mái cho hành khách, như có sưởi, làm mát. Khách hàng cũng có thể chọn hàng ghế thứ hai có 3 chỗ. Và với hàng ghế thứ ba chỉ có hai chỗ, EV9 có hai thiết lập, 6 hoặc 7 chỗ.
EV9 cũng là xe điện 3 hàng ghế đầu tiên của Kia, được hãng giới thiệu hôm 14/3 và đang ra mắt khách hàng Bắc Mỹ tại triển lãm ôtô New York - sự kiện diễn ra từ 7-16/4.
Tại thị trường Bắc Mỹ, EV9 bán ra là bản tiêu chuẩn, trang bị một môtơ điện 76,1 kWh, dẫn động cầu sau, công suất 215 mã lực. Theo kết quả thử nghiệm của Kia, EV9 bản tiêu chuẩn tăng tốc 0-100 km/h trong 8,2 giây. Hãng chưa công bố quãng đường xe đi được mỗi lần sạc đầy.
Trong khi đó, bản EV9 RWD Long Range lắp môtơ điện công suất 201 mã lực, pin 99,8 kWh, phạm vi hoạt động 541 km theo chu trình thử nghiệm WLTP khi sử dụng vành 19 inch.
Kia EV9 phát triển dựa trên nền tảng mô-đun điện toàn cầu E-GMP của hãng mẹ Hyundai, có tính năng V2L (Vehicle-to-Load), cung cấp điện cho các thiết bị điện thông qua bộ điều khiển tích hợp ICCU.
Kích thước của EV9 tương tự Kia Telluride nhưng chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 203 mm. Cụ thể, xe dài 5.010 mm, rộng 1.980 mm, cao 1.755 mm và chiều dài cơ sở 3.100 mm.
Kia EV9 sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Gwangmyeong, Hàn Quốc, cũng như ở Georgia, Mỹ. Giá bán chưa được công bố, nhưng được cho là khoảng 55.000 USD tại Mỹ.