GLOBAL

27-01-2023 16:45
Xe Rolls-Royce đắt nhưng vẫn bán vượt kỳ vọng, CEO phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất Rolls-Royce phải tới quý 4 năm nay mới bắt đầu bàn giao coupe điện Spectre, nhưng từ bây giờ họ đã có dấu hiệu quá tải.

Rolls-Royce, theo xác nhận của lãnh đạo hãng, sẽ phải đẩy mạnh sản lượng mới đáp ứng được sức mua mẫu xe thuần điện Spectre của họ.
Rolls-Royce Spectre ra mắt vào tháng 10 năm ngoái và đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của tập khách hàng thương hiệu siêu sang Anh. Theo CEO Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos xác nhận, lượng đơn hàng đặt mua xe gần như đã kín năm 2023 và nếu tình trạng này tiếp diễn, hãng sẽ phải tăng ca sản xuất để đáp ứng sức mua của người dùng.

"Lượng đơn hàng chúng tôi nhận được cho Spectre vượt xa những gì kỳ vọng ban đầu - ông xác nhận với tờ Autonews Europe - Còn vài tháng nữa Rolls-Royce mới triển khai lắp ráp xe nhưng tôi khá chắc chúng tôi sẽ phải điều chỉnh lại kế hoạch".

Thông tin trên là cực kỳ đáng mừng cho Rolls-Royce khi hãng kỳ vọng chiếc coupe điện có thể trở thành trụ cột thứ 3 trong đội hình hiện chỉ còn lại Cullinan và Ghost là mở bán rộng rãi. Tạm thời chưa rõ Rolls-Royce Spectre sẽ có sản lượng bao nhiêu xe một năm.

Vẫn theo vị CEO, lợi nhuận mà Rolls-Royce Spectre mang về trên mỗi đầu xe không khác với các dòng xe chạy động cơ đốt trong của họ, một yếu tố cũng rất tích cực khi chi phí phát triển và sản xuất xe điện luôn cao hơn xe chạy động cơ.

Khung gầm Rolls-Royce Spectre sử dụng vẫn là khung gầm Architecture of Luxury sở hữu riêng của Rolls-Royce. Hệ thống pin được tích hợp vào khung nhôm có trọng lượng khoảng 700kg tương đương mức dung lượng vượt 100 kWh.

Tầm vận hành xe sẽ là 520km - thông số tốt xét tới việc hệ truyền động xe tiêu tốn khá nhiều năng lượng vì thông số mạnh, cụ thể là công suất ở ngưỡng 557 mã lực và mô men xoắn 900 Nm.

Connect with us