ASIA

13-06-2023 16:22
Xe Trung Quốc dùng màn hình cảm ứng làm tấm chắn nắng Mẫu xe điện Shenlan S7 sử dụng màn hình 12,3 inch thay cho tấm chắn nắng và điều khiển bằng giọng nói hoặc chạm.

Ngày 9/6, Shenlan (hay Deepal) - thương hiệu xe điện của hãng ôtô Changan (Trường An) - giới thiệu trực tuyến chi tiết thiết kế của S7. Mẫu SUV điện là sản phẩm ra đời từ dự án liên doanh giữa Trường An, hãng pin CATL và hãng công nghệ Huawei. Hiện Shenlan chỉ có một sản phẩm là mẫu sedan điện SL03.

S7 sẽ có giá 23.900-33.800 USD, với 2 tùy chọn động cơ: BEV (thuần điện) và EREV (động cơ điện hành trình kéo dài). Lịch giao xe sẽ từ cuối tháng 6.

Trước mặt hành khách phía trước là một màn hình cảm ứng thay vì tấm chắn nắng thông thường. Ảnh: Shenlan

Điểm gây ấn tượng nhất ở nội thất S7 là tấm chắn nắng cho hành khách phía trước được thay bằng một màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Các tính năng trên màn hình có thể được điều khiển bằng giọng nói hoặc chạm. Màn hình có thể xoay đến 135 độ.

Màn hình điều khiển trung tâm 15,6 inch có thể xoay sang trái và phải 15 độ. Ví dụ, khi tài xế mở cửa xe từ bên ngoài, màn hình sẽ tự động xoay sang phía cửa đang mở, và ghế cũng tự động điều chỉnh. Sau khi tài xế ngồi vào ghế lái, màn hình sẽ tự chỉnh lại góc, độ sáng. Khi ghế lái phụ có người, màn hình trung tâm sẽ tự chỉnh về vị trí chính giữa.

Hai ghế trước có massage với chế độ không trọng lực. Ảnh: Shenlan

Shenlan S7 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8155 chip. Xe còn hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) với công nghệ thực tế ảo (AR). Độ sáng cũng có thể điều chỉnh theo thời gian thực trong ngày cũng như các điều kiện thời tiết: ban đêm, chiều tối, nhiều may, có nắng; cũng như điều kiện đường sá: đường hầm, đường nhựa. Thông tin về tốc độ hay quãng đường hiển thị 2D, trong khi hướng dẫn định vị là 3D.

Hàng ghế trước có tính năng massage không trọng lực. Ngoài ra, ghế lái chỉnh điện 16 hướng, ghế lái phụ chỉnh điện 14 hướng, và đều có thể ngả 120 độ.

Shenlan S7 sẽ bắt đầu giao đến tay khách hàng ở Trung Quốc từ cuối tháng 6. Ảnh: Shenlan

Shenlan S7 trang bị một môtơ điện 215 mã lực với hành trình 520-620 km một lần sạc tùy gói pin. Phiên bản EREV dùng một môtơ điện 235 mã lực, với một động cơ xăng 1,5 lít, 4 xi-lanh công suất 95 mã lực. Tuy nhiên, động cơ xăng ở bản EREV không kết nối với hệ thống truyền động, mà chỉ có vai trò làm máy phát cho pin.

Connect with us