Vụ việc xảy ra với xe điện Tesla Model Y màu trắng nhận từ đại lý ngày 24.1.2023. Sự cố xảy ra ngày 30.1.2023 vừa qua trên đường cao tốc, đoạn qua địa bàn thị trấn Woodbridge, bang New Jersey, Mỹ. Theo chủ xe, khi chiếc Tesla Model Y đang lăn bánh trên cao tốc, vô lăng đã bất ngờ rơi khỏi cột lái.
Rất may vụ việc này không dẫn đến tai nạn đáng tiếc nào. Người lái đã dừng xe an toàn và không có ai bị thương. Chiếc xe điện sau đó đã được cứu hộ và đưa đến một trung tâm dịch vụ của hãng Tesla. Tuy nhiên, rất nhiều vấn đề phát sinh sau đó khiến chủ sở hữu không khỏi bức xúc.
Chủ xe cho biết dù đã thông báo cho Tesla về sự cố và hãng xe điện Mỹ đã bắt tay vào điều tra nhưng họ vẫn gửi cho anh hóa đơn yêu cầu sửa chữa có giá 103,96 USD. Anh này khá sốc vì không nghĩ rằng sự cố này mình phải chi trả tiền sửa chữa.
Chủ xe có tên tài khoản Preneh24 đã chia sẻ ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện với đại diện Tesla trên Twitter với nội dung chính là yêu cầu hãng xe Mỹ hoàn trả tiền đầy đủ. Nội dung cuộc trò chuyện cho thấy, Tesla đã từ chối thẳng thừng với lý do hãng không có chính sách hoàn trả. Chủ xe buộc phải liên hệ với đại lý bán xe để đưa ra yêu cầu tương tự.
"Tôi đã mất niềm tin vào Tesla và rất cảm kích nếu đại lý thu hồi lại chiếc xe và hoàn trả đầy đủ tiền. Tôi cảm thấy độ an toàn quan trọng hơn xe trang bị nhiều công nghệ", chủ xe chua xót nói.
Đây không phải là chiếc Tesla đầu tiên trên thế giới bị rụng vô lăng khi xe đang vận hành. Hồi năm 2020, sự việc tương tự cũng đã xảy ra với chiếc Tesla Model 3 tại Anh quốc. Cũng như chiếc Model Y kể trên, vào thời điểm đó, chiếc Tesla Model 3 mua mới với số công-tơ-mét vỏn vẹn 32 km.
Có thể nói, kiểm soát chất lượng không tốt là vấn đề lớn của hãng Tesla. Chính tỷ phú Elon Musk - CEO của Tesla cũng từng thừa nhận vấn đề này. Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2021, ông Musk từng khuyên khách hàng không nên mua xe Tesla trong giai đoạn hãng ra mắt xe mới và đang tăng tốc sản xuất.